For more information about installing the Google Tag Manager snippet, visit our Quick Start Guide .

10 เคล็ดลับการใช้ LinkedIn ให้ได้งาน เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ

Last updated: 2 ก.ย. 2567  |  16 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เคล็ดลับการใช้ LinkedIn ให้ได้งาน เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ

LinkedIn เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการหางานในยุคดิจิทัล ด้วยผู้ใช้งานกว่า 700 ล้านคนทั่วโลก การมีโปรไฟล์ที่โดดเด่นและการใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพสามารถเพิ่มโอกาสในการได้งานที่คุณฝันไว้ได้ มาดู 10 เคล็ดลับในการใช้ LinkedIn ให้ได้งานกันเถอะ

1. ปรับแต่งโปรไฟล์ให้สมบูรณ์

เริ่มจากการเติมข้อมูลในโปรไฟล์ให้ครบถ้วนและถูกต้อง ใส่รูปโปรไฟล์ที่มืออาชีพและสอดคล้องกับสายงานของคุณ เขียนสรุปโปรไฟล์ (Summary) ที่บ่งบอกถึงความสามารถ ประสบการณ์ และความสนใจของคุณในงาน

2. ใช้คำสำคัญ (Keywords) ให้ถูกต้อง

ใช้คำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสายงานและทักษะของคุณในโปรไฟล์ เช่น ในส่วนของสรุปประสบการณ์ การศึกษา และทักษะ เพื่อให้โปรไฟล์ของคุณถูกค้นพบง่ายขึ้นในการค้นหาของนายจ้าง

3. ขอคำแนะนำ (Recommendations)

ขอคำแนะนำจากเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้าเก่า การมีคำแนะนำที่ดีจะช่วยเสริมความน่าเชื่อถือและให้ภาพลักษณ์ที่ดีแก่นายจ้างที่เข้ามาดูโปรไฟล์ของคุณ

4. เพิ่มทักษะ (Skills) และยืนยันทักษะ (Endorsements)

เพิ่มทักษะที่คุณมีในโปรไฟล์ และขอให้เพื่อนร่วมงานยืนยันทักษะเหล่านั้น การมีทักษะที่ได้รับการยืนยันจากคนอื่นจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับโปรไฟล์ของคุณ

5. สร้างเครือข่าย (Networking)

เชื่อมต่อกับคนในอุตสาหกรรมเดียวกันหรือสายงานที่คุณสนใจ เข้าร่วมกลุ่ม (Groups) ที่เกี่ยวข้องกับสายงานของคุณ และมีส่วนร่วมในการสนทนา การมีเครือข่ายที่กว้างขวางจะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งาน

6. อัพเดทสถานะ (Status Updates)

อัพเดทสถานะของคุณอย่างสม่ำเสมอ เช่น การแชร์บทความที่น่าสนใจ การแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของคนอื่น หรือการโพสต์ความสำเร็จในงานของคุณ การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณเป็นที่รู้จักและจดจำได้ง่ายขึ้น

7. ใช้ฟีเจอร์ "Open to Work"

เปิดใช้ฟีเจอร์ "Open to Work" เพื่อบอกให้นายจ้างรู้ว่าคุณกำลังหางาน การใช้ฟีเจอร์นี้จะเพิ่มโอกาสที่นายจ้างจะเห็นโปรไฟล์ของคุณมากขึ้น

8. เขียนบทความ (Articles)

เขียนบทความเกี่ยวกับประสบการณ์หรือความรู้ในสายงานของคุณ การเขียนบทความจะช่วยแสดงความรู้ความสามารถของคุณและทำให้โปรไฟล์ของคุณโดดเด่นขึ้น

9. หางานผ่าน LinkedIn Jobs

ใช้ฟีเจอร์ LinkedIn Jobs เพื่อค้นหางานที่ตรงกับทักษะและความสนใจของคุณ ปรับแต่งการแจ้งเตือนงานเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่องานใหม่ที่ตรงกับโปรไฟล์ของคุณเปิดรับสมัคร

10. ติดต่อกับนายจ้างโดยตรง

ถ้าคุณพบงานที่สนใจ อย่าลังเลที่จะติดต่อกับนายจ้างหรือผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านข้อความของ LinkedIn เพื่อแสดงความสนใจและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม การทำเช่นนี้จะช่วยแสดงถึงความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นในการหางานของคุณ

การใช้ LinkedIn ให้ได้งานไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องใช้เวลาและความพยายามในการปรับแต่งโปรไฟล์ สร้างเครือข่าย และใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเคล็ดลับทั้ง 10 ข้อนี้ คุณจะมีโอกาสมากขึ้นในการหางานที่คุณต้องการในโลกออนไลน์


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้